Sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng quạt hộp

Quạt hộp là vật một trong những loại quạt được ưa chuộng bởi tính gọn nhẹ và an toàn, thiết kế đẹp mắt.Với chiếc quạt hộp bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề lưu thông không khí, hạ nhiệt cho căn phòng và làm mát cho người sử dụng. Tuy vậy vẫn có rất nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng quạt. Cùng điểm qua 1 số vấn đề khi sử dụng quạt điện mà ta hay mắc phải nhé!

Đóng cửa kín mít khi mở quạt

Hầu hết chúng ta đều biết nguyên lý làm mát của quạt là tạo ra sự lưu chuyển không khí làm lưu thông gió và từ đó gián tiếp làm mát. Như vậy khi bật quạt mà mở cửa thì với sự kết hợp với gió tự nhiên, tạo ra sự lưu thông gió tốt hơn.

Nhưng trong khoảng thời gian từ 11h trưa đến 4 giờ chiều không khí và nhiệt độ ngoài trời tăng lên rất cao, nếu mở cửa lúc này hơi nóng từ bên ngoài sẽ tràn vào nhà. Vậy nên trong khoảng thời gian ấy bẹn nên tránh mở cửa mà nên che rèm,giảm bớt lượng nhiệt xâm nhập vào nhà. Vào ban sáng và chiều tối bạn nên mở cửa để không khí tự nhiên lọt vào nhà, tạo sự lưu thông khi dùng quạt.



Quay quạt điện trực tiếp vào người

Đây là điều mà nhiều người dễ mắc nhất do suy nghĩ nếu để quạt thốc gió trực tiếp và người sẽ mát hơn. Nhưng thực ra hành động này rất có hại cho sức khỏe của bạn, ở vùng được quạt thốc trực tiếp mồ hôi bốc hơi nhanh sẽ làm nhiệt giảm nhanh, tuy nhiên bạn không nên ngồi như thế trong thời gian dài, sau khi nhiệt độ cơ thể cân bằng lại bạn nên cho quạt quay vì phần không có gió thì nhiệt độ ngoài da tương đối cao. Sự chênh lệch này làm cho tuần hoàn máu và bài tiết mồ hôi bị mất cân bằng dễ bị đau đầu, cảm cúm.

Một lưu ý nữa dành cho bạn là khi đi từ ngoài về mà mồ hôi đang nhiều nên ngồi nghỉ và để mồ hôi khô sau đó mới bật quạt, nên để quạt từ chế độ nhỏ và để quay như vậy bạn sẽ tiếp xúc với gió quạt một cách tự nhiên nhất, giảm nguy cơ bị cảm lạnh.

Đặt quạt ở vị trí nào ?

Việc đặt quạt điện ở vị trí nào cũng rất quan trọng. Bạn không nên đặt quạt ở vị trí đầu gió khi trời đang nắng nóng, bởi như vậy quạt sẽ mang theo hơi nóng và phân tán khắp phòng. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đặt một chậu nước phía sau quạt như vậy sẽ làm không khí trong phòng cải thiện lên rất nhiều.


Với quạt hộp thì bạn có thể dễ dàng di chuyển quạt khắp nơi trong phòng vô cùng tiện lợi, lồng quạt mau, cách xa cánh quạt nên bạn có thể yên tâm nếu gia đình có trẻ nhỏ, thiết kế chắc chắn cũng làm bạn không phải lo nghĩ nhiều nếu vô tình va chạm hay đánh đổ. Để xem các mẫu quạt hộp hay quạt bàn, quạt cây, quạt sàn,… bạn có thể ghé thăm địa chỉ số 26 ngõ 52 Quan Nhân – Hà Nội của winline.vn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu quạt hộp jiplai được săn lùng nhiều nhất 2017

Quạt hộp điện cơ 91-400A đang là sản phẩm được săn lùng nhất 2017

Mẫu sản phẩm quạt hộp bán chạy nhất của Chinghai